Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Quảng Ninh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024 
    Ngày 14/7, UBMTTQVN huyện Quảng Ninh khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 tổ chức Hội nghị UBMTTQVN huyện lần thứ IV nhằm đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

    Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Chí Huy, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo UBND huyện và các thành viên UBMTTQVN huyện nhiệm kỳ 2019-2024.

Toàn cảnh Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024

   Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh và các tổ chức thành viên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mặt trận các cấp đã tập trung tuyên truyền và phát động các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, kỷ niệm 30 năm tái lập huyện, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được MTTQ các cấp tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả. Vận động nhân dân tích cực tham gia Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" bằng các hoạt động, đóng góp thiết thực và tạo sức lan tỏa sâu rộng. Nổi bật là đã phối hợp vận động nhân dân tham gia góp công, góp của, hiến đất, hiến cây, với số tiền trên 3,6 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới; tăng cường kêu gọi, kết nối với các nguồn lực hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 510 triệu đồng; hỗ trợ 13,5 tấn gạo cho đồng bào nghèo xã Trường Sơn; hỗ trợ và phối hợp với các Mặt trận tỉnh, các tổ chức, các nhà hảo tâm trao hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do lốc xoáy xã Trường Sơn với số tiền gần 50 triệu đồng; Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện đã ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” trên địa bàn, và kết quả toàn huyện vận động được hơn 1,2 tỷ đồng...

   Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ. Hệ thống tổ chức của Mặt trận tiếp tục được kiện toàn, củng cố; nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp ngày càng đổi mới.

  Công tác phối hợp giữa Mặt trận với chính quyền và các ban, ngành đoàn thể ngày càng chặt chẽ và chất lượng, qua đó nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

   Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các vị ủy viên UBMT thảo luận nhiệm vụ, chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng đầu năm và nghe phát biểu chỉ đạo của TT Huyện ủy, TTUBMTTQVN tỉnh.

   Tại Hội nghị UBMTTQVN huyện lần thứ IV, UBMTTQVN huyện Quảng Ninh khóa XVI đã trình bổ sung UVUBMTTQVN huyện khóa XVI và thống nhất chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.


Duy Hiền
 

[Trở về]