Bản in     Gởi bài viết  
Hội thi tay nghề Tẩm quất xoa bóp dành cho người khiếm thị tỉnh Quảng Bình lần thứ II, năm 2019. 
   Sáng 21/6/2019, tại thành phố Đồng Hới, Hội người mù tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội thi tay nghề Tẩm quất xoa bóp dành cho người khiếm thị lần thứ II.

 



   Đến dự Hội thi có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh Hội, Chủ tịch Hội người mù các huyện, thị xã, thành phố, các đồng chí cán bộ văn phòng ở các cấp Hội Người mù và 16 thí sinh là những Kỹ thuật viên tẩm quất xoa bóp đến từ 8 đơn vị Hội người mù các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

   Được biết, năm 2017, Hội người mù tỉnh Quảng Bình có 02 thí sinh tham gia Hội thi tay nghề xoa bóp tẩm quất toàn quốc lần thứ I đã xuất sắc đạt 01 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích. Và đây là lần thứ II , Hội người mù tỉnh tổ chức Hội thi. Mục đích của Hội thi là dịp để tôn vinh những kỹ thuật viên là người khiếm thị của tỉnh nhà đang hành nghề Tẩm quất Xoa bóp có tay nghề cao; phát hiện những kỹ thuật viên có tố chất, có tay nghề cao gửi đi đào tạo giáo viên cho Tỉnh hội. Hội thi cũng là dịp để anh chị em khiếm thị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, biết trân trọng nghề Tẩm quất xoa bóp, đồng thời thông qua Hội thi góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về nghề Tẩm quất Xoa bóp là nghề mũi nhọn của Hội người mù.

   Sau Lễ khai mạc, các thí sinh bước vào phần dự thi với các nội dung: Lý thuyết và thực hành. Bên cạnh đó, quy trình và phong cách thực hiện của các thí sinh cũng là tiêu chí để chấm điểm.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội người mù tỉnh tặng Giấy khen cho những cá nhân xuất sắc tại Hội thi

   Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho thí sinh Trương Quang Thành thuộc đơn vị Hội người mù thành phố Đồng Hới; Giải Nhì cho thí sinh Trần Xuân Thành (Hội người mù thị xã Ba Đồn); 02 thí sinh Bùi Thanh Hưng (Hội người mù Tuyên Hoá) và Trần Đức Tuấn (Hội người mù huyện Bố Trạch) đồng Giải Ba. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

   Ban Tổ chức Hội thi của Tỉnh hội đã chọn 02 thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi tay nghề Tẩm quất Xoa bóp toàn quốc lần thứ II do TW Hội Người mù Việt Nam tổ chức tại thành phố Đà Lạt vào tháng 9/2019.


CTV: Nguyễn Huệ

 

[Trở về]