Bản in     Gởi bài viết  
HUYỆN QUẢNG TRẠCH TỔ CHỨC LỄ GIAO, NHẬN QUÂN NĂM 2023 
  Hoà chung không khí tưng bừng trong ngày hội tòng quân trong cả nước và toàn tỉnh, sáng ngày 6/02/2023, huyện Quảng Trạch đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023 trong không khí trang trọng, nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm, nhanh gọn, ấm áp tình quân dân.  

   Dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Hồ An Phong- Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sỡ, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân Sự tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Quảng Trạch có đồng chí Nguyễn Xuân Đạt - TUV, Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Mai- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Phan Văn Thanh- Phó Bú thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân Sự huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, cùng đông đảo người thân của các tân binh nhập ngũ lần này.

Toàn cảnh Lễ giao nhận quân năm 2023

   Trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quảng Trạch đã thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định của Luật nghĩa vụ Quân sự. Vì vậy, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đều có trình độ và phẩm chất đạo đức chính trị tốt, lý lịch rõ ràng, sức khỏe tốt và đa số thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trên gương mặt các tân binh, ai nấy đều rạng ngời niềm tự hào và phấn khởi, thể hiện ý chí quyết tâm, khát khao cống hiến cho Tổ quốc, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Lãnh đạo các cấp tham dự Lễ giao nhận quân năm 2023

  Nhằm giúp thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán Qúy Mão, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, động viên, làm tốt công tác tư tưởng và tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy, tất cả thanh niên đều vui vẻ, phấn khởi, tự hào khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đại diện lãnh đạo huyện thắm ngọn lữa truyền thống

  Năm 2023 huyện Quảng Trạch đã giao 132 công dân nhập ngủ, trong đó 115 công dân nhập ngủ vào 5 đơn vị Quân đội gồm: Bộ tư lệnh vùng 3 Hải Quân 45 công dân; Sư đoàn 324- Quân khu bốn 30 công dân; Lự đoàn 134- Binh chủng Thông tin 15 công dân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình 10 công dân; Trung đoàn Bộ Binh 996- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 15 công dân; giao 17 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân .

Các tân binh lên đường nhập ngũ

  Tại buổi Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Quảng Trạch, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các tân binh, chúc các tân binh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng quê hương, đất nước, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tích cực học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, xứng đáng với trọng trách mà Đảng và Nhà nước và Nhân dân tin yêu giao phó.

  Tạm gác lại quê nhà những tình cảm thân thương yêu dấu, 132 thanh niên ưu tú của Quảng Trạch đã lên đường nhập ngủ và bảo vệTổ quốc! Chào thân ái và quyết thắng./.

 

Thu Hoài – MT Quảng Trạch
 

[Trở về]