Bản in     Gởi bài viết  
Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực năm 2018 

   Sáng ngày 14/11/2018 tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao thị xã Ba Đồn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. 

    Tham dự buổi Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; ở Thị xã có đồng chí Phạm Duy Quang, Phó Bí thư TT Thị uỷ; đại diện lãnh đạo các ban, ngành thị xã Ba Đồn cùng 200 đoàn viên thanh niên dự Lễ phát động.

   Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 hàng năm trên phạm vi toàn quốc theo Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 02/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 – 2020.

Tiết mục văn nghệ  chào mừng Lễ phát động

  Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia đạt được nhiều thành tựu về bình đẳng giới, xóa bỏ khoảng cách giới, đặc biệt là trong lĩnh vực lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục... Chỉ tiêu nữ làm chủ doanh nghiệp đạt 27,8% năm 2017, cao nhất khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 19/54 trong bảng chỉ số xếp hạng Chỉ số nữ doanh nhân và xếp thứ 7/54 trong số các nước có nhiều chủ doanh nghiệp là nữ. Đặc biệt, tỷ lệ phụ nữ tham gia vào Quốc hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 27,2%, cao hơn mức 19% của Châu Á và 21% trung bình toàn cầu, được Diễn đàn Kinh tế thế giới xếp hạng đứng thứ 97/144 quốc gia về tỷ lệ nữ tham gia chính trị; là một trong 10 quốc gia thực hiện tốt nhất trên toàn thế giới ở mục tiêu số 5 về bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái; nâng cao trình độ học vấn của trẻ em gái và tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lực lượng lao động.

  Với chủ đề "Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em", Tháng hành động vì bình đẳng giới năm nay là đợt cao điểm truyền thông, huy động sự tham gia đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân; đặc biệt, nam giới cùng chung tay thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, nhất là trong việc xóa bỏ bất bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới, hướng tới xây dựng "xã hội an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em".

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ phát động

  Tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động thay đổi nhận thức, hành vi trong mỗi người dân, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực với phụ nữ và trẻ em...

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng tặng quà chúc mừng 10 chị em phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế

   Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thị xã đã tặng quà 10 suất quà cho 10 chị phụ nữ có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế giỏi và 10 hộ gia đình chị em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Hùng

Một số hình ảnh Lễ phát động

 

 

[Trở về]