Bản in     Gởi bài viết  
MẶT TRẬN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC BÁO QUÝ 3/2019 
   Ngày 03/10/2019, Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị trực báo công tác hoạt động Mặt trận. quý III/2019.  

   Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thắng - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện cùng các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch tổ chức Hội nghị trực báo Công tác Mặt trận Qúy III/2019

   Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện tập trung vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, khắc phục khó khăn thời tiết khô hạn, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế; vận động nhân dân đóng góp và thu nộp các loại quỹ và kinh phí đối ứng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Hiện nay các xã, thị trấn đang xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”, tổ chức vận động Nhân dân trồng hoa, cây xanh, xây dựng cảnh quan “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Phong trào xây dựng nông thôn mới ở các xã tiếp tục được đẩy mạnh, đến nay đã kiểm tra 19/19 tiêu chí của xã Nam Trạch để đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

   Thực hiện Đề án 85 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Trung tâm giống Vật nuôi tỉnh tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và bàn giao 60 con bò giống lai Brahman cho 60 hộ nghèo thuộc các xã Hoàn Trạch, Sơn Trạch, Xuân Trạch, Lâm Trạch và Phúc Trạch (trị giá 900 triệu đồng). Triển khai xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo thuộc các xã Thanh Trạch, Xuân Trạch, Hưng Trạch và Sơn Lộc (nguồn “Quỹ vì người nghèo” tỉnh do Công ty XSKT tỉnh hỗ trợ, mỗi nhà 40 triệu đồng. Nhân dịp bước vào năm học mới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” đã trích 40 triệu đồng từ “Quỹ Vì người nghèo” của huyện để hỗ trợ 80 suất học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập hoặc những học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học. Tiếp tục tổ chức kết nối và triển khai nhân rông mô hình “Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau” giữa Khu dân cư thôn 4 (xã Trung Trạch) với khu dân cư bản Nịu- đây là bản đồng bào dân tộc thiểu số người Ma Coong (thuộc xã Thượng Trạch). Tại buổi lễ gặp mặt, Nhân dân thôn 4 và các Nhà hảo tâm (xã Trung Trạch) đã quyên góp, hỗ trợ bà con bản Nịu 31 suất quà, 4 cái quạt, 30 áo phông cho học sinh và một số đồ dùng khác (trị giá gần 40 triệu đồng)…

  Tại hội nghị lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện đạt được trong thời gian qua./.

 

Trần Tánh - MT Bố Trạch

 

[Trở về]