Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban Mặt trận Thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 

 Ngày 16-7, Uỷ ban MTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2015, triển khai Chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND thị xã và các ban, ngành liên quan

 

Toàn cảnh Hội nghị

   Trong 6 tháng đầu năm, công tác Mặt trận thị xã Ba Đồn tiếp tục đạt những kết quả tích cực, lập thành tích chào mừng Đại hội Đản bộ thị xã Ba Đồn, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Các cấp Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tăng cường tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác an sinh xã hội được quan tâm phối hợp thực hiện. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN các cấp của thị xã Ba Đồn đã phối hợp tiếp nhận và phân bổ trên 60 tấn gạo của Thủ tướng Chính phủ, 3.828 suất quà của Chủ tịch nước và 2.981 suất quà của Mặt trận các cấp, các tổ chức, cá nhân trị giá trên 1,6 tỷ đồng hộ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán và giáp hạt năm 2015; vân động ủng hộ vụ cháy chợ Ba Đồn 620 triệu đồng, xây dựng trường Mầm non 500 triệu đồng. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều nét đổi mới. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN thị xã đã tập trung xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định 217 - QĐ/TW về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” , Quyết định 218 - QĐ/TW về “Quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” của Bộ Chính trị. Ban Thường trực UBMT thị xã Ba Đồn phối hợp với các thành viên tổ chức 02 cuộc giám sát về thực hiện các quy định trong việc phân bổ kinh phí cho hoạt động của UBMT ở 16 xã, phường và thực hiện công tác quản lý sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”; tiếp tục triển khai Đề án 02-212; triển khai thực hiện xây dựng các mô hình điểm. Công tác tôn giáo, đối ngoại nhân dân được chú trọng; các cấp Mặt trận tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Những kết quả đạt được góp phần ổn định và phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Văn Hởi ghi nhận những kết quả mà Mặt trận thị xã Ba Đồn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015. Đồng thời để hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Mặt trận tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyền truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là có nhiều phong trào hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niện 85 năm ngày thành lập MTDTTNVN (18/11); Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; động viên các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, vận động các nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình phát triển kinh tế xã hội của thị xã.

   Cũng trong dịp này, Ủy ban Mặt trận thị xã đã hiệp thương bầu bổ sung 04 vị vào ủy viên Ủy ban Mặt trận TQVN thị xã nhiệm kỳ 2014-2019.

Trần Hùng (Ban DTTG)

[Trở về]