Bản in     Gởi bài viết  
UỶ BAN MẶT TRẬN TQVN HUYỆN QUẢNG TRẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC QUÝ I NĂM 2023 

   Chiều ngày 31/3/2023. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.  

    Dự Hội nghị giao ban có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã

  Trong Quý I, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân được củng cố; các phong trào, các cuộc vận động được quan tâm; công tác chăm lo tết cho người nghèo được quan tâm đúng mức việc giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục được coi trọng, các Phong trào, các cuộc vận động được đẩy mạnh, nhất là cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" góp phần phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân... cụ thể: công tác tuyên truyền, treo cờ Tổ quốc, lên băng cờ, biểu ngữ trên các trục đường chính và trụ sở làm việc nhân dịp lễ, tết.

Toàn cảnh hội nghị

   Trong Quý I đã xây dựng 04 chuyên mục Đại đoàn kết, 26 tin và 12 bài. Tăng cường và nâng cao hiệu quả, chất lượng tin, bài đăng tải trên các trang thông tin điện tử Ủy ban Mặt trận tỉnh, Trang thông tin điện tử Huyện Uỷ, UBND huyện và bản tin nội bộ huyện. Đồng thời, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và dư luận xã hội để kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền; cung cấp thông tin đến Nhân dân góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội.

   Khởi công xây dựng 18 nhà đại đoàn kết và tổ chức lễ khánh thành 7 nhà Đại đoàn kết. Phối hợp với các đoàn thể chính trị- xã hội, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động, làm tốt công tác gặp mặt, thăm hỏi, động viên 132 thanh niên tham gia nghĩa vụ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2023 (có 115 thanh niên làm nghĩa vụ Quân đội và 17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công An). Phối hợp với Đồn biên phòng Roòn tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân tại 05 xã biên giới biển nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3).

  Ban Thường trực đã đề ra 12 nhiệm vụ cơ bản Quý II/2023, Mặt trận các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là xây dựng mô hình Nông thôn mới tại các xã. Tổ chức giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch, tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương đất nước./.


Thu Hoài – MT Quảng Trạch
 

[Trở về]