Bản in     Gởi bài viết  
Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận năm 2017 

    Sáng ngày 23 tháng 6 năm 2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2017. Đến dự Lễ khai giảng có các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh và 71 học viên của lớp bồi dưỡng.

Ông Trương Văn Hởi - PCT Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh phát biểu tại Lễ bế giảng

    Thời gian tổ chức lớp bồi dưỡng diễn ra trong 05 ngày, bắt đầu từ ngày 19/6/2017. Các học viên đã được tiếp thu 7 chuyên đề quan trọng, phù hợp với tình hình cơ sở hiện nay gồm các chuyên đề sau: Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đại đoàn kết dân tộc và những nội dung cơ bản Đại hội XII của Đảng về “Phát huy sức mạnh về đại đoàn kết dân tộc”; Hướng dẫn thực hiện Đề án đổi mới thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tình hình Công giáo hiện nay và một số vấn đề cần lưu ý trong vận động, tập hợp đoàn kết đồng bào Công giáo; Tình hình đạo Tin lành và chủ trương công tác đối với đạo Tin lành; Giới thiệu Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và một số chủ trương, công tác với “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất” hiện nay; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc với công tác Tôn giáo; Tình hình Tôn giáo ở tỉnh Quảng Bình và một số giải pháp, kinh nghiệm trong công tác vận động đồng bào có đạo.

Đại diện Ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc

   Kết thúc khóa bồi dưỡng đã tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng, Kết quả có 71 học viên đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, trong đó có 37 học viên đạt loại Giỏi chiếm 52,11%; 34 học viên đạt loại Khá chiếm 47,98%, không có học viên đạt loại Trung bình. 08 học viên xuất sắc được Ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh khen thưởng.

   Những kiến thức cơ bản được trang bị tại Lớp bồi dưỡng là cẩm nang giúp các học viên trong quá trình triển khai thực hiện công tác Mặt trận ở các cấp, nhất là cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguyễn Thị Thương

[Trở về]