Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị điển hình tiên tiến Hội người mù tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2015-2020 
   Sáng ngày 09/9/2020, Hội người mù tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2015-2020 và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người mù tỉnh Quảng Bình (29/9/2000-29/9/2020).

 

     Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Văn Bảo, TUV - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

     Từ 2015 đến nay, từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm, Hội đã triển khai gần 30 dự án cho trên 230 lượt hội viên vay vốn để lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã khẳng định được vai trò, vị trí của người mù và tổ chức Hội trong xã hội.

     Hiện Hội Người mù tỉnh đã có hệ thống tổ chức ở 8 huyện, thị xã, thành phố với 1.342 hội viên trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiều cơ sở đào tạo nghề, dạy chữ cho hội viên được hình thành góp phần giúp đỡ, hỗ trợ người mù trong tỉnh xóa bỏ mặc cảm, tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.



Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị


     Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của Hội người mù tỉnh trong thời gian qua đã có bước phát triển vững mạnh, toàn tỉnh có 42 chi hội với 1.342 hội viên. Hội người mù là “Mái nhà chung” tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ người mù trong tỉnh từng bước vươn lên, tự tin hoà nhập với sự phát triển chung của xã hội; từ đó, góp phần làm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ của cộng đồng đối với người mù. Đồng chí mong muốn các hội viên tiếp tục phấn đấu vượt lên hoàn cảnh khó khăn, có thêm niềm tin cố gắng trong lao động, cuộc sống. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp tiếp tục chia sẻ, gánh vác, tạo điều kiện thuận lợi cho người khiếm thị vươn lên trong học tập, sản xuất; thời gian tới có thêm nhiều sáng kiến, mô hình sản xuất giúp đỡ người khiếm thị.



  Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Hội nghị

    Dịp này,TW Hội người mù đã trao tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 05 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 các nhân./.

 

Nguyễn Thị Thương
 

[Trở về]