Bản in     Gởi bài viết  
HỘI NGƯỜI MÙ QUẢNG BÌNH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2020 

   Vừa qua, Hội Người mù tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. 

    Đến dự Hội nghị đầy đủ các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành tỉnh Hội, các UVBCH Hội người mù các huyện, thị, thành phố và cán bộ Văn phòng các cấp Hội. Hội nghị đã được nghe Báo cáo công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

   Năm 2019, các cấp Hội Người mù trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đưa phong trào hoạt động hội ngày càng có hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người mù; hội đã thực hiện tốt cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng”, thực hiện tốt phong trào thi đua "Hai vượt, bốn rèn, năm phấn đấu"... Đến nay, toàn Hội đã có 1.335 hội viên, sinh hoạt ở 42 chi hội, 4 hội cấp xã và 15 tổ hội.

   Hội người mù tỉnh tham gia Hội thi tay nghề xoa bóp toàn quốc lần thứ 2 tổ chức tại Đà Lạt đã xuất sắc đạt 01 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích.

   Công tác lao động sản xuất, tạo việc làm cho hội viên luôn được Hội quan tâm. Trong năm đã lập 6 dự án cho hội viên vay hơn 650 triệu đồng từ nguồn vốn QQGGQVL (lãi suất ưu đãi 0,33%/tháng). Đa số hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; hội phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin để làm xoa bóp tẩm quất cho hàng trăm lượt nạn nhân Dioxin về tẩy độc tại Trung tâm. Duy trì và quản lý tốt các cơ sở sản xuất, tạo việc làm cho hơn 70 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân 3,7 triệu đồng/người/tháng. Nhiều hội viên trẻ được Hội đào tạo nghề xoa bóp tẩm quất nay đã có việc làm ổn định tại các tỉnh, thành phố lớn với mức thu nhập đạt 6 triệu đồng/người/tháng; tổ chức sản xuất và tiêu thụ hàng trăm ngàn gói tăm tre, tạo việc làm cho hội viên, giúp họ có thu nhập và tạo thêm nguồn quỹ hoạt động cho các Chi hội. Nhờ có việc làm phù hợp, anh chị em khiếm thị luôn phấn khởi, tự tin và biết trân trọng nghề của mình hơn, nỗ lực vượt qua khó khăn tật nguyền của bản thân, tích cực làm việc, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được Hội người mù tỉnh tặng Giấy khen tại Hội nghị

   Cùng với nguồn Quỹ "vì người nghèo", Hội đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ làm mới 02 nhà Đại đoàn kết cho 02 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng; vận động các tổ chức nhân đạo, từ thiện giúp đỡ, hỗ trợ với tổng số tiền 297 triệu đồng để trợ cấp cho người mù trong các dịp lễ, tết..

.   Các câu lạc bộ (CLB) như CLB Gia đình phát triển, CLB Không sinh con thứ 3, CLB Mái ấm gia đình của Hội hoạt động tích cực, sôi nổi với nội dung hình thức phong phú giúp anh chị em khiếm thị có cơ hội trao đổi kinh nghiệm sống, được nghe phổ biến các kiến thức về hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong gia đình,trong cộng đồng xã hội. Từ các CLB này, nhiều người khiếm thị đã nên duyên chồng vợ, xây dựng gia đình hạnh phúc

   Năm 2020, Hội người mù tỉnh tiếp tục hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và địa phương phát động; đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội, đặc biệt là kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội người mù Quảng Bình; tiếp tục làm tốt công tác chăm lo đời sống, mở các lớp dạy nghề, quản lý tốt nguồn vốn vay, tạo việc làm cho hội viên; tổ chức Hội thi Tin học dành cho người khiếm thị lần thứ 2. Nhân dịp này, Tỉnh Hội đã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội năm 2019./.

CTV: Nguyễn Huệ
 

[Trở về]