Bản in     Gởi bài viết  
Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Minh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 
    Chiều ngày 14/1/2020, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Minh Hóa tổ chức Hội nghị Uỷ ban Mặt trận tổ chức phiên họp thứ II để đánh giá, tổng kết công tác Mặt trận biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. 

    Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực, Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban của Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đồng chí Trần Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo VPHU, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, UBKTHU; các cơ quan, ban ngành cấp huyện và các vị Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

     Tại hội nghị các đồng chí đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác Mặt trận năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020

   Trong năm, Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong huyện đã đẩy mạnh và đa dạng công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động của các tổ chức thành viên; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, Tết cho người nghèo, kỷ niệm các ngày Lễ lớn,… Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc, của MTTQ Việt Nam như: Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng công sản Việt nam; 44 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; 72 năm ngày thường binh, liệt sỹ; 90 năm ngày thành lập công đoàn; 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 89 năm ngày truyền thống Mặt trận TQVN; 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và các ngày kỷ niệm khác trong năm.

    Mặt trận TQVN huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ xây dựng 60 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sửa chữa 04 nhà trị giá trên 2,4 tỷ đồng; hỗ tợ 120 hộ nghèo phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững. Từ nguồn của Mặt trận tỉnh đã hỗ trợ làm 68 nhà bè vượt lũ cho các hộ nghèo, cạnh nghèo xã Tân Hóa, mỗi nhà có trị giá từ 20-30 triệu đồng và 6 nhà bè cho cộng đồng nghèo với tổng trị giá trên 1,75 tỷ đồng. Công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với Ngày hội văn hóa quân – dân năm 2019 ở khu dân cư được chú trọng. Toàn huyện đã có 120/120 khu dân cư tổ chức Ngày hội với trên 24.000 người tham gia (Trong đó có 81,66% KDC tổ chức được cả phần lễ và phần hội, khen thưởng, biểu dương 600 hộ gia đình và 50 tổ chức tiêu biểu trị giá trên 145 triệu đồng.

Các tập thể, cá nhân tiểu biểu được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị

   Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Minh Hóa trong năm 2019, đồng thời, định hướng một số nội dung hoạt động chủ yếu trong năm 2020.

   Tại Hội nghị để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019, Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể, cá nhân; Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019./.

 Ban Tuyên Giáo

[Trở về]