Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận Bố Trạch tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2018 
 

   Sáng 28/3/2018, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2018.

     Tham dự hội nghị giao ban có Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch và Chủ tịch UBMT các xã, thị trấn trong huyện.

    Trong quý I năm 2018, Mặt trận các cấp trong huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong dịp mừng xuân Mậu Tuất và lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhất được nhà nước trao tặng cho nhân dân và cán bộ huyện. Phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ chi hội, chi đoàn, cá nhân tiêu biểu tăng cường sự đồng thuận xã hội, cũng cố khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Công tác chăm lo tết cho người nghèo dịp tết nguyên đán được tập trung thực hiện, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN huyện đã thăm và phân bổ 2.101 phần quà với tổng số tiền hơn 707 triệu đồng cho hộ nghèo. Đồng thời, chỉ đạo UBMT các xã, thị trấn tập trung chăm lo cho hộ nghèo đảm bảo không có hiện tượng thiếu đói trong dịp tết. Quỹ Vì người nghèo các xã đã trích 341.450.000đ tặng 1.061 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo. Cơ bản các hộ nghèo đều có quà trong dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

    Tại hội nghị đã có 05 ý kiến phát biểu thảo luận tập trung những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác Mặt trận thời gian tiếp theo.

Ông Lê Duy Hưng- UVTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

    Kết luận hội nghị, ông Lê Duy Hưng- UVTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện đã nhấn mạnh trọng thời gian tới đề nghị Ủy ban Mặt trận TQVN các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường vận động nhân dân đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tích cực chăm sóc lúa và hoa màu vụ đông xuân, chủ động phòng chống sâu, bệnh; động viên ngư dân tranh thủ thời tiết bám biển, bám ngư trường đê đánh bắt khai thác hải sản. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nhất là các nội dung của công tác phong trào, công tác tuyên giáo, công tác Mặt trận xây dựng chính quyền, công tác giám sát và phản biện xã hội và Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chủ động và thường xuyên nắm tình hình nhân dân, nhất là đối với bà con đồng bào công giáo, vận động giáo dân thực hiện tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo. Tập trung đẩy mạnh xây dựng gia đình văn hoá, khu dân cư văn hóa và mô hình “Xứ, họ đạo bình yên; gia đình hòa thuận” trong vùng đồng bào Công giáo./.

Nguyễn Khuyên - Mặt trận Bố Trạch

 

[Trở về]