Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận TQVN xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch tổ chức đại hội lần thứ XX- Nhiệm kỳ 2019-2024 
   Sáng ngày 15/03/2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng Đông tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 -2024.  

   Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình- HUV, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện và các các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và 83 đại biểu tham dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

   Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận xã Quảng Đông tiếp tục đổi mới các hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết, các phong trào thi đua, chương trình an sinh xã hội.

   Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”giai đoạn 2014-2015 và cuộc vận động“ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” từ năm 2016 đến nay tiếp tục được mở rộng và nâng cao chất lượng, đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả toàn diện. Toàn xã có 5/5 khu dân cư triển khai cuộc vận động, đạt tỷ lệ 100%. Qua cuộc vận động đả xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến. Tiêu biểu như: Mô hình khu dân cư “ Đảm bảo an ninh trật tự” ở thôn Đông Hưng; mô hình “Phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV” ở thôn Minh Sơn; mô hình “ Bảo vệ tài nguyên, môi trường biển” ở thôn Thọ Sơn. Đến nay đã thành lập được 11 tổ tự quản và 01 tổ thu gom rác thải đi vào hoạt động có hiệu quả cao.

   Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong 5 năm qua nhờ sự đầu tư , hỗ trợ của nhà nước, của tỉnh và của huyện cùng với sự đóng góp xây dựng quê hương của nhân dân trong xã. Đã đầu tư xây dựng, tu sữa, nâng cấp nhiều công trình phúc lợi như: Điện, đường giao thông, kênh mương; trường học; trạm xá; nhà văn hóa các thôn với tổng giá trị trên 35 tỷ đồng. Có 15 hộ gia đình hiến đất tổng diện tích trên 5.000m2, 30 hộ hiến tài sản trị giá khoảng 150 triệu , Ban công tác Mặt các thôn: Thôn 19/5, thôn Vịnh Sơn, thôn Đông Hưng, thôn Minh Sơn, thôn Thọ Sơn đã chủ động vận động nhân dân đóng góp tiền xây dựng nhà văn hóa, tường rào nhà văn hóa với tổng số tền trên 1,5 tỷ đồng. Đến nay xã đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Mặt trân và các tổ chức thành viên từ xã đến các khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng xây dựng đơn vị văn hóa, khu dân văn hóa, gia đình văn hóa. Đến nay có 4/4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, 4/5 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. Gia đình văn hóa năm 2013 là 45% số hộ đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa”, đến tháng 12 năm 2018 có 987 gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”. Có 756 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền từ năm 2016 đến năm 2018 chiếm 52%. Có 5/5 khu dân cư có loa truyền thanh đảm thông tin truyền đến tận người dân. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ngày được nhân dân các khu đân cư tích cực tham gia.

  Công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã chú trọng và cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên chăm lo cuộc sống cho bà con nhân dân. Luôn sâu sát nắm bắt tâm tư , nguyện vọng của nhân dân để có hướng giải quyết kịp thời, nhất là đối tương hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, các chính sách xã hội xã hội ngày càng được quan tâm: Cụ thể: Năm 2013 tỷ lệ hộ nghèo là 16,8% đến năm 2018 giảm còn 8,8%. Trong 5 năm qua với sự hỗ trợ của các công ty, các doanh nghiệp đã xây dựng 07 nhà đại đoàn kết với tổng số 440 triệu đồng góp phần giảm bớt khó khăn cho các hộ dân khó khăn về nhà ở. Trong nhiệm kỳ qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã vân động nhân dân đóng góp quỹ “ ngày vì người người nghèo” với số tiền 58 triệuđồng . Đã hỗ trợ cho 15 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tổng số tiền 4,5 triệu đồng.

  Tuy nhiện bên cạnh đó, phương thức vận động, tập hợp xây dựng khối đoàn kết toàn dân có lúc, có nơi chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; các cuộc vận động, phong trào thi đua có nơi còn chưa hiệu quả; công tác giám sát, phản biện xã hội tuy đạt được kết quả nhưng đôi lúc chưa đáp ứng yêu cầu xã hội đặt ra; một số nơi chưa kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; công tác phối kết hợp giữa Mặt trận với các ban ngành, đoàn thể có nơi thiếu thường xuyên; một số khu dân cư hoạt động không đồng đều, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của Mặt trận.

   Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Bình Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện biểu dương những kết quả đạt được của Mặt trận xã trong nhiệm kỳ qua, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt trận xã Quảng Đông cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế; tiếp tục nắm bắt kịp thời dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; duy trì đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền và Nhân dân; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền vững mạnh.

Ủy ban Mặt trận TQVN xã Quảng Đông, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Đại hội

  Đại hội đã hiệp thương bầu Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Đông, nhiệm kỳ 2019- 2024 gồm 33 vị; Ban Thường trực gồm 3 vị, ông Võ Quang Đạt tái cử chức danh Chủ tịch./.


Thu Hoài- MT Quảng Trạch
 

[Trở về]