Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch phối hợp giám sát việc thực hiện Quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ đơn thân nuôi con dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo 
 

   Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về ban hành Quy định thực hiện giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận TQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị -xã hội. Ngày 13/6/2018, Ban Thường trực UBMT huyện phối hợp với BTV Hội LHPN huyện tiến hành giám sát tại UBND xã Sơn Trạch và Phúc Trạch về việc thực hiện Quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ đơn thân nuôi con dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo. 

   Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Hoàng Thị Minh- Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN huyện.

   Quy định 136/2013- là một chính sách rất nhân văn của Đảng và Nhà nước, bao gồm quy định đối tượng, điều kiện, định mức hỗ trợ hàng tháng đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó phụ nữ đơn thân nuôi con dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo là một trong những đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng (270 ngàn/1 con; 540 ngàn/2 con). Cuộc giám sát lần này nhằm mục đích nắm bắt tình hình triển khai thực hiện ở cơ sở, những bất cập vướng mắc để kiến nghị, đề xuất cấp trên điều chỉnh phù hợp; đảm bảo việc thực hiện được triển khai kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng nhằm đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ.

   Qua giám sát, các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định, không có khiếu nại, tố cáo, không phát hiện có trường hợp bỏ sót hoặc không đủ điều kiện tiêu chuẩn được hưởng ( xã Sơn Trạch có 43 đối tượng, xã Phúc Trạch có 98 đối tượng được hưởng tính đến thời điểm giám sát).

Khuyên Nguyễn - Mặt trận Bố Trạch

 

 

[Trở về]