Bản in     Gởi bài viết  
Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 
    Chiều ngày 07/1/2020, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị Uỷ ban Mặt trận phiên họp thứ II để đánh giá, tổng kết, nhân rộng và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Mặt trận năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. 

   Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban của Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đồng chí Phan Thanh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - đồng chí Vũ Thị Mai - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Hoàng Anh- HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo VPHU, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, UBKTHU; các cơ quan, ban ngành cấp huyện và các vị Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện khoá XXIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

   Tại hội nghị các đồng chí đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác Mặt trận năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020; nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện thông báo tình hình KT-XH, QP, AN huyện năm 2019 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện Quảng Trạch lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024

   Trong năm, Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong huyện đã đẩy mạnh và đa dạng công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động của các tổ chức thành viên; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, Tết cho người nghèo, kỷ niệm các ngày Lễ lớn,… Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc, của MTTQ Việt Nam như: Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng công sản Việt nam; 44 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; 72 năm ngày thường binh, liệt sỹ; 90 năm ngày thành lập công đoàn; 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 89 năm ngày truyền thống Mặt trận TQVN; 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và các ngày kỷ niệm khác trong năm, kết quả có 201 buổi với 9.382 lượt người tham gia, tại các xã và các KDC. Trước tết Nguyên đán năm 2019, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã tổ chức hội nghị để quán triệt cho Mặt trận các xã phối hợp với các tổ chức thành viên kịp thời động viên các tầng lớp nhân dân, các đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của các cấp, đồng thời làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo, đảm bảo cho mỗi người, mỗi gia đình đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu đói đứt bửa trong dịp tết. UBMTTQVN huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên khảo sát các đối tượng khó khăn hộ nghèo nắm tình hình đời sống nhân dân để kịp hỗ trợ nhân dân dịp Tết Nguyên đán năm 2019.

  Tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu và các gia đình đặc biệt khó khăn. Chỉ đạo phân phối cứu trợ, quà tết, đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai; Ban Thường trực Mặt trận huyện đã tiếp nhận và phối hợp phân bổ được 2.443 suất quà, trị giá hơn 732.000.000 đồng. Ngoài ra còn có phần quà của các tổ chức khác thăm trực tiếp các hộ nghèo không thông qua Mặt trận, đảm bảo 100% hộ nghèo đều có quà trong dịp tết. Triển khai hỗ trợ tu sữa và xây dựng mới11 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trị giá 440.000.000 đồng.

  Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án số 85/ĐA-MT của Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận tỉnh về hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo. Trên cơ sở số lượng bò giống được phân bổ năm 2019 là 90 con theo mô hình điểm hỗ trợ theo cụm xã miền núi, khó khăn; Ban Thường trực UBMT huyện phân bổ và hướng dẫn Mặt trận cụm xã Quảng Lưu - Quảng Thạch - Quảng Tiến và Quảng Hợp - Quảng Kim - Quảng Châu xây dựng mô hình chăn nuôi bò giống sinh sản cho hộ nghèo; chỉ đạo Mặt trận các xã tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền, hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư tiến hành bình xét nghiêm túc, đúng quy trình, tiêu chuẩn; Phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò giống sinh sản cho các hộ dân được hỗ trợ bò năm 2019. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các hộ dân trong quá trình chăn nuôi bò đã được hỗ trợ theo đề án đảm bảo đạt chất lượng, hiệu quả cao.

  Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đồng chí Phan Thanh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và định hướng những hoạt động trong năm 2020.

  Để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019, Uỷ ban Mặt trận Trung ương tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân; Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân và Uỷ ban Mặt trậnTQVN huyện tặng giấy khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân tiêu biểu trong công tác./.

Thu Hoài- MT Quảng Trạch

 

[Trở về]