Bản in     Gởi bài viết  
Ban công tác Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình tổng kết công tác người cao tuổi năm 2016 
    Ngày 08/3/2017, Ban công tác người cao tuổi của tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác người cao tuổi tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh chủ trì Hội nghị

   Năm 2016, Ban công tác người cao tuổi đã phối hợp với các cấp, ngành, Hội người cao tuổi tỉnh và các địa phương triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến Luật người cao tuổi; Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2012 - 2020, tháng hành động vì người cao tuổi, giúp hội viên và nhân dân nhận thức được quyền và nghĩa vụ của người cao tuổi, trách nhiệm của xã hội đối với người cao tuổi. Hội NCT các cấp luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho NCT. Hiện nay toàn tỉnh có 20.341 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, việc trợ cấp được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ theo quy định. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi được các cấp hội người cao tuổi quan tâm duy trì và phát triển. Trong năm đã phát triển thêm 115 câu lạc bộ bóng bàn, dưỡng sinh... hiện nay, toàn tỉnh có 1.174 câu lạc bộ với 30.241 người cao tuổi tham gia. Ngoài ra việc tổ chức mừng thọ, chúc thọ đối với các cụ từ 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi đã được UBND xã phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức vào các dịp Tết nguyên đán, ngày truyền thống người cao tuổi 06/6, Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10. Tuyên truyền vận động các nguồn lực để giúp đỡ người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa với 3.470 suất quà, trị giá 986 triệu đồng.

   Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác người cao tuổi tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban công tác người cao tuổi tỉnh năm 2016. Phát huy những thành tích đã đạt được, sang năm 2017, ông đề nghị các ngành, thành viên, tổ chức, Hội người cao tuổi tỉnh tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Chỉ đạo kịp thời việc thực hiện chế độ trợ cấp cho người cao tuổi thuộc hộ nghèo từ 60 đến dưới 80 tuổi theo quy định; đồng thời kiện toàn Ban công tác người cao tuổi các cấp khi có thay đổi; tổ chức chúc thọ, mừng thọ, khám bệnh định kỳ cho người cao tuổi kịp thời, đúng quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác người cao tuổi ở địa phương, cơ sở. Trước mắt triển khai thực hiện Đề án nhân rộng mô hình liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Thoan

[Trở về]