Bản in     Gởi bài viết  
Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019 

    Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và thực hiện đợt cao điểm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, trong các ngày từ 15-31/01/2019 Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì đã tiến hành kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình.

     Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Coop Mart Quảng Bình, siêu thị Vinmart, cửa hàng Kim Tuyến, Trung Bằng ở TP Đồng Hới, Siêu thị Thái Hậu ở TX Ba Đồn ... với các mặt hàng chủ yếu phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết như: Bánh kẹo, mứt Tết, rượu, bia...v.v. Đặc biệt, đoàn tập trung kiểm tra các điều kiện an toàn thực phẩm, hải sản và sản phẩm chế biến từ thịt, hải sản tươi sống (Cơ sở sản xuất nem chả Hồng Năm ở phường Hải Đình...). Trong quá trình kiểm tra đã tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, nhãn mác, phụ gia thực phẩm, hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm hàng hoá, hồ sơ công bố tiêu chuẩn, chứng nhận hợp quy, xác nhận phù hợp quy định ATTP đối với những sản phẩm thuộc diện bắt buộc phải công bố; giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

    Trong đợt thanh kiểm tra này ngoài việc xử lý, nhắc nhở, đoàn đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết và chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng trong dịp Tết, đồng thời các đoàn đã kết hợp việc tuyên truyền, giáo dục các quy định, các kiến thức về đảm bảo chất lượng VSATTP để nâng cao nhận thức và ý thức thực hành của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

   Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở sản xuất, kinh doanh đều chấp hành đúng quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng hóa đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một số hình ảnh làm việc của Đoàn kiểm tra liên ngành

Đoàn kiểm tra tại siêu thị Vinmart

Đoàn kiểm tra tại cửa hàng Trung Bằng

Hoài Nam - Ban PT

 

[Trở về]