Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận huyện Quảng Ninh bàn giao nhà Đại đoàn kết 
   Chiều ngày 25/4/2023 Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Ninh tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Đỗ Thị Hoà, thôn Vĩnh Tuy II, xã Vĩnh Nin

   Gia đình bà Hoà thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh mất sớm, bản thân bà bị mù loà, đau ốm thường xuyên, thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban Mặt trận các cấp trong huyện khảo sát xét chọn hỗ trợ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết năm 2023.

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

   Sau hơn 1 tháng thi công, với sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, hơn 35 triệu đồng từ các nguồn Mặt trận xã, Hội người mù xã, BCT Mặt trận, các đoàn thể xã hội và sự chung tay đóng góp của bà con nhân dân trong thôn và hơn 84 triệu đồng từ sự huy động nội lực của bà con nội thân…ngôi nhà “Đại đoàn kết” đã hoàn thành với trị giá hơn 170 triệu đồng.

   Tại lễ bàn giao, trong niềm hân hoan, xúc động, gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những người làm công tác Mặt trận, lãnh đạo địa phương cùng bà con trong thôn đã đoàn kết “lá lành đùm lá rách” đóng góp hơn 33 triệu đồng để gia đình bà có được ngôi nhà thấm đậm nghĩa tình này.

  Niềm vui có nhà mới không chỉ đến với riêng gia đình bà Hòa mà nhiều gia đình nghèo trên địa bàn huyện. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận các cấp, các ngành, những nhà hảo tâm chính là động lực giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

 

Tiến Đạt

 

 

[Trở về]