Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch trao bò giống sinh sản cho hộ nghèo đợt 3 năm 2018 
    Thực hiện Đề án số 85 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình về Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất bền vững giai đoạn 2017 - 2018, ngày 11 tháng 9 năm 2018, Ủy ban Mặt trận huyện Bố Trạch tổ chức trao bò giống sinh sản cho hộ nghèo đợt 3 năm 2018. 

    Trong đợt 3 năm 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bố Trạch đã trao 24 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo tại 3 xã, thị trấn: xã Nam Trạch, xã Hoà Trạch và thị trấn Nông trường Việt Trung. Mỗi hộ được nhận 01 con bò giống trọng lượng ước tính từ 110 – 125 kg, mỗi con bò trị giá 15.000.000 đồng. Đây là giống bò Brahman đỏ, được Trung tâm giống vật nuôi Quảng Bình cung cấp. Bò đã qua kiểm nghiệm và được tiêm phòng các loại vacxin trước khi bàn giao về cho các hộ chăn nuôi. Các hộ chăn nuôi phải đáp ứng đủ các điều kiện của Đề án: là có nhu cầu chăn nuôi thực sự và có đủ điều kiện về lao động, có khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức kỹ thuật để chăm sóc nuôi dưỡng bò phát triển, có chuồng trại, ưu tiên những hộ nghèo chưa có bò…

Bà con dân tộc được trao bò giống sinh sản

   Trước khi nhận bò các hộ đã được Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện phối hợp với Trung tâm Giống vật nuôi Quảng Bình tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò giống sinh sản, tổ chức ký kết hợp đồng trách nhiệm giữa các bên có liên quan: Hộ chăn nuôi, UBND xã, Uỷ ban Mặt trận xã với Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện.

   Trong năm 2018, Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch đã thẩm định, xét duyệt và tổ chức trao 140 con bò giống cho 140 hộ nghèo, trong năm 2017, 2018 Uỷ ban Mặt trận huyện đã trao 200 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo để chăn nuôi phát triển sản suất. Qua việc triển khai thực hiện Đề án 85 đã góp phần giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình bền vững./.

Trần Tánh – Mặt trận Bố Trạch

 

[Trở về]