Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận Tuyên Hoá tổ chức giao ban công tác Mặt trận Quý III năm 2018 

     

      Chiều ngày 26/9/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận Quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018. Dự Hội nghị giao ban có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

        Trong Quý III, Mặt trận TQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân được củng cố; các phong trào, các cuộc vận động được quan tâm; công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục được coi trọng, góp phần phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân... Đặc biệt, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ để giúp cho hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn, đã có 85 cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ với số tiền 350 triệu đồng, đồng thời phối hợp với Huyện đoàn và chính quyền 02 xã Thanh Hoá, Lâm Hoá sửa chữa 17 nhà ở bị hư hỏng nặng cho bà con dân tộc thiểu số, đến nay đã hoàn thành với số tiền 214.643.000đ.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban

       Uỷ ban Mặt trận huyện đã phối hợp thăm hỏi, tặng 5.696 suất quà với số tiền trên 702,820 triệu đồng cho các gia đình chính sách; tổ chức bàn giao 96 con bò giống cho các hộ gia đình nghèo tại 13 xã, thị trấn; vận động cán bộ,  công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân hiến máu nhân đạo kết quả thu được 393/400 đơn vị máu; Phối hợp tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp có 20 đội tham dự; Hội thi tuyên truyền cải cách hình chính năm 2018 có 21 đội tham gia; Tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho 100 cán bộ Mặt trận cơ sở.

     Phối hợp với Công an huyện tổ chức sơ kết 5 năm phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2013 - 2018; Thành lập 02 đoàn giám sát, giám sát nguồn quỹ do Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phát động tại các Hội và Giám sát triển khai thực hiện Đề 04 về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại các xã, thị trấn, ngoài ra còn tham gia giám sát với HĐND và Viện kiểm sát nhân dân huyên.

      Nhiệm vụ Quý IV, Mặt trận các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018) và ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; Tập trung chỉ đạo các xã thị trấn Đại hội Mặt trận cấp xã nhiệm 2019 - 2024 trong quý IV năm 2018, kiểm tra đánh giá xếp loại thi đua, tổng kết công tác Mặt trận năm 2018./.

Đăng Khoa – MT Tuyên Hoá

[Trở về]