Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận phường Đồng Phú hưởng ứng Tháng văn minh đô thị Đồng Hới năm 2019 
   Hưởng ứng Tháng văn minh đô thị Đồng Hới năm 2019, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN phường phối hợp với chính quyền, các ban ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân phường trong xây dựng văn minh đô thị.

 

    Thực hiện Kế hoạch số 01-KH/TU ngày 21/01/2019 của Ban chỉ đạo thành phố Đồng Hới về việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị Đồng Hới; Kế hoạch số 99/KH-MT-BTT ngày 01/3/2019 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận thành phố về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng văn minh đô thị thành phố, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN phường Đồng Phú đã xây dựng Kế hoạch số 04/KH- MT-BTT ngày 03/3/2019 về việc tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia các hoạt động Tháng văn minh đô thị Đồng Hới.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động phong trào nói không với lấn chiếm vĩa hề năm 2019

  Mặt trận phường, các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạn,g phong phú như thông qua các hội nghị, các sinh hoạt ở TDP, hệ thống truyền thanh từ phường đến khu dân cư để nâng cao nhận thức, chung tay hành động cùng nhau xây dựng đô thị văn minh đến các tầng lớp nhân dân, làm cho mọi người, mọi nhà tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa quê hương, thực hiện tốt quy ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, xây dựng con người Đồng Phú phát triển toàn diện về trí tuệ, văn minh, thanh lịch theo tinh thần Chỉ thị số 20 của Tỉnh ủy Quảng Bình và Nghị quyết 05 của Thành ủy về “Thực hiện nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2016- 2020”.

  Mặt trận đã chủ trì phối hợp với các đoàn thể chính trị-xã hội tổ chức khảo sát chọn tuyến đường, đoạn đường phù hợp, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia xây dựng mô hình “Đường hoa, điểm hoa ở khu dân cư”. Phường triển khai xây dựng điểm hoa trước bể bơi với kinh phí trên 300 triệu đồng. TDP6 triển khai xây dựng đường hoa ở đường Lý Tự Trọng. Tiếp tục duy trì trồng và chăm sóc hoa tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ của phường, nhà văn hóa các TDP. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường trong khu dân cư, các địa điểm công cộng, một số điểm đất trống chưa xây dựng là nơi cỏ mọc, tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường…

  Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở các khu dân cư thu hút đông đảo nhân dân tích cực tham gia như: giao lưu văn nghệ nhân các ngày Lễ, Tết; các CLB bóng chuyền nữ, bóng chuyền hơi; CLB thể dục dưỡng sinh của Hội người cao tuổi được duy trì nhằm rèn luyện sức khỏe trong nhân dân…

  Cùng với công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động bề nổi thì việc xây dựng mô hình điểm, phát động các phong trào luôn được Mặt trận phường quan tâm. Tiếp tục duy trì mô hình “Khu phố văn minh” ở các TDP. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, trong 02 ngày 28/3 và 30/3/2019 Mặt trận phường đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban công tác Mặt trận TDP3 và TDP6 tổ chức Lễ phát động phong trào “Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, dịch vụ nói không với lấn chiếm vỉa hè” với các nội dung trọng tâm như: Không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán; tham gia xây dựng, giữ gìn vỉa hè thông thoáng đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; không xây dựng, cơi nới nhà ở, quán, mái che, mái vẩy, đặt biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè; đậu đỗ xe đúng nơi quy định; chấp hành quy định về vệ sinh môi trường, không xả rác, nước thải bừa bãi. Sau buổi Lễ, đại biểu thành phố, lãnh đạo phường và TDP đã đến các hộ dân trên tuyến đường Hai Bà Trưng ở TDP3 và tuyến đường Trần Nhân Tông ở TDP6... để trực tiếp tuyên truyền, vận động các hộ gia đình không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Đây là nội dung thiết thực, đáp ứng nguyện vọng nhân dân đồng thời góp phần làm thay đổi diện mạo phường ngày càng văn minh, sạch đẹp.

  Các hoạt động hưởng ứng Tháng văn minh đô thị năm 2019 trên địa bàn phường Đồng Phú được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của chính quyền, sự quyết tâm của Mặt trận và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân nên đã tạo sự lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy thi đua ở các khu dân cư. Thông qua các hoạt động, đã tạo sự gắn kết giữa cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh, phát triển.

Thu Hương – Mặt trận Đồng Hới

 

[Trở về]