Bản in     Gởi bài viết  
Thị xã Ba Đồn tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp xã, phường, nhiệm kỳ 2019 – 2024 
   Đại hội Mặt trận TQVN cấp cơ sơ của Thị xã Ba Đồn đã thành công tốt đẹp. Kết quả Đại hội có 16/16 xã, phường đều hiệp thương đúng, đủ số lượng Uỷ ban Mặt trận, Chủ tịch, Các Phó Chủ tịch và Uỷ viên Thường trực và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Mặt trận thị xã theo đúng Đề án nhân sự đã được chuẩn bị. Tổng số Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận các xã, phường là 608 vị, Ban Thường trực 80 vị, 16 vị Chủ tịch Mặt trận, 32 vị Phó Chủ tịch Mặt trận, 32 vị Uỷ viên Thường trực.  

 

Tiết mục Văn nghệ chào mừng Đại hội Mặt trận TQVN phường Ba Đồn nhiệm kỳ 2019-2024

 Thực hiện hướng dẫn của Uỷ ban Mặt trận TQVN các cấp về “Tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận TQVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024”; Chỉ thị số sô 18-CT/ThU ngày 26/3/2018 của Ban Thường vụ Thị ủy về “Lãnh đạo Đại hội Mặt trận các cấp và Đại hội Mặt trận thị xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024”, Ban Thường trực Uỷ Ban Mặt trận TQVN thị xã đã chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các xã, phường tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2019 - 2024 đảm bảo nội dung, yêu cầu, quy trình và tiến độ thời gian đề ra.

   Để triển khai tốt công tác Đại hội Mặt trận cơ sở, Uỷ Ban Mặt trận thị xã đã ban hành các văn bản hướng dẫn về tổ chức Đại hội, về công tác nhân sự, hướng dẫn đề cương báo cáo, tuyên truyền Đại hội, tổ chức tập huấn về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội cho Mặt trận các xã, phường. Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN thị xã đã tập trung chỉ đạo, chọn Uỷ ban Mặt trận TQVN phường Ba Đồn là đơn vị chỉ đạo Đại hội điểm vào ngày 24/10/2018, qua đó rút kinh nghiệm và triển khai trong toàn thị xã. Đền nay, toàn hị xã đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp cơ sở, xã Quảng Thủy là đơn vị cuối cùng Đại hội thành công vào ngày 15/01/2019.

   Đại hội đại biểu Mặt trận các xã, phường là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Báo cáo chính trị trình tại Đại hội đã kết tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động Mặt trận các xã, phường trong nhiệm kỳ qua, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp, chương trình hành động cho nhiệm kỳ tới qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tích cực tham gia xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

   Uỷ ban Mặt trận TQVN thị xã phối hợp với Đài TT - TH thị xã, Bản tin thị xã, Trang thông tin điện tử của Mặt trận tỉnh để thường xuyên tuyên truyền các hoạt động liên quan đến Đại hội của Mặt trận các xã, phường. Mặt trận thị xã xác định, Đại hội Mặt trận là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về công tác Mặt trận, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

   Uỷ ban Mặt trận TQVN các xã, phường chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội đảm bảo chất lượng, sát với tình hình thực tế của địa phương. Nhìn chung, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Mặt trận cơ sở đã đánh giá đúng tình hình nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân, nêu rõ những kết quả nổi bật, những mô hình, điển hình, những chuyển biến trong việc khắc phục hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ trước; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm đang tồn tại và nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm; rút ra bài học kinh nghiệm; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận các cấp trong việc xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận trong xã hội, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội.

   Kết quả Đại hội có 16/16 xã, phường đều hiệp thương đúng, đủ số lượng Uỷ ban Mặt trận, Chủ tịch, Các Phó Chủ tịch và Uỷ viên Thường trực và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Mặt trận thị xã theo đúng Đề án nhân sự đã được chuẩn bị. Tổng số Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận các xã, phường là 608 vị, Ban Thường trực 80 vị, 16 vị Chủ tịch Mặt trận, 32 vị Phó Chủ tịch Mặt trận, 32 vị Uỷ viên Thường trực.

  Đại hội Mặt trận cấp xã, phường nhiệm kỳ 2019 - 2024 trên địa bàn thị xã diễn ra dân chủ, tạo lòng tin trong nhân dân, vai trò của Mặt trận ngày càng được khẳng định trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, góp phần phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Văn Châu BĐ

 

 

[Trở về]