Bản in     Gởi bài viết  
Xã Quảng Văn thị xã Ba Đồn phấn đấu về đích Nông thôn mới cuối năm 2018 
 

    Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm để “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua xã Quảng Văn đã gặt hái được những thành công nhất định.

     Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, được sự đồng thuận của nhân dân, xã Quảng Văn quyết tâm cán đích Nông thôn mới vào cuối năm 2018.

    Hiện nay, toàn xã có 1.379 hộ đời sống kinh tế đạt trung bình, khá, giàu, chiếm 78,1%; 299 hộ hộ cận nghèo, chiếm 16,93%; hộ nghèo là 88 hộ chiếm 4,97%; thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/năm. Thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, tiểu thủ công nghiệp như: Mây xiên, nón lá truyền thống... với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, một số hộ gia đình trong thôn đã tích cực mở rộng mô hình sản xuất, đa dạng thêm các ngành nghề như: nghề mộc, xây dựng, vận tải, từng bước đưa đời sống kinh tế của người dân đi vào ổn định.

     Nhân dân trong thôn đã tích cực thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh tiến bộ trong tiệc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ; đoàn kết chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; duy trì phong trào văn hóa, thể thao, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài; đảm bảo 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường; chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phát huy dân chủ, góp phần xây dựng gia đình và quê hương giàu đẹp. Đến nay, xã Quảng Văn có 02 trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 và đang xây dựng thêm 01 trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 năm 2018.

     Phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa trở thành phong trào mang tính quần chúng rộng rãi. Năm 2016 có 1.473/1.766 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (đạt 83,4%); năm 2017 có 1.496 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (đạt 84,71%), tăng so với năm 2016 là 1,31%. Hằng năm, nhân Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11), Uỷ ban Mặt trận TQVN xã đã biểu dương khen thưởng các gia đình tiêu biểu có thành tích xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân.

     Mặt trận xã Quảng Văn phối hợp vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Thắp sáng đường quê” với phương châm: vì dân, do dân, dân làm, dân hưởng thụ. Đến nay, xã Quảng Văn có 4/4 thôn có đường điện chiếu sáng trong khu dân cư, phục vụ bà con đi lại, vui chơi, cũng như đảm bảo công tác an ninh - trật tự trên địa bàn. Nhân dân đóng góp tiền, ngày công xây dựng 210m đường bê tông, cứng hóa được 1.810m đường bằng đá mi với trị giá trên 300 triệu đồng. Công tác vệ sinh môi trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo đảm bảo. Đến nay, các KDC đã thành lập đội thu gom, vận chuyển rác thải với định kỳ 03 lần/tháng, kinh phí thu gom, vận chuyển về bãi rác theo hình thức xã hội hóa.

     Để đạt được những kết quả đó, trong thời gian qua, Ủy ban Mặt trận TQVN xã Quảng Văn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động trong nhân dân, phấn đấu, quyết tâm đưa Quảng Văn về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2018./.

Văn Châu – Mặt trận Ba Đồn

 

 

[Trở về]