Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận xã Quang Phú vận động nhân dân thực hiện tốt công tác xã hội hóa điện chiếu sáng ở khu dân cư 
 

   Xã Quang phú, TP Đồng Hới thực hiện tốt công tác xã hội hóa điện chiếu sang ở các khu dân cư đã góp phần phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn xã.  

 

   Thực hiện Đề án của thành phố Đồng Hới về xã hội hóa hệ thống điện chiếu sáng các tuyến đường trong khu dân cư giai đoạn 2016-2020, xã Quang Phú đã tích cực huy động các nguồn lực, vận động nhân dân cùng tham gia đóng góp kinh phí xây dựng hệ thống điện chiếu sáng nhằm khơi dậy phong trào quần chúng tham gia nâng cấp, chỉnh trang và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

   Quang Phú là một xã có diện tích tự nhiên là 322.86 ha, dân số có 864 hộ với 3.259 khẩu, gồm 5 thôn. Đầu năm 2018, xã đã tiến hành triển khai công trình điện chiếu sáng tại 4 thôn Đông Phú, Tây Phú, Bắc Phú, Nam Phú với tổng kinh phí 1.276 triệu đồng với tổng chiều dài 8.048,9m. Theo đó, tỷ lệ góp vốn: Nhà nước 60% (thành phố: 40%; xã: 20%) và nhân dân 40% trên tổng mức đầu tư xây dựng tương ứng với số tiền 510,5 triệu đồng.

   Sau khi có kế hoạch Kế hoạch Mặt trận xã đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện. UBMT xã đã về các thôn chủ trì hội nghị cùng với Ban cán sự, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội thôn tập trung tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết HĐND thành phố, Đề án của UBND thành phố, Kế hoạch của UBND xã đến từng người dân. Đồng thời, tổ chức quán triệt sâu rộng trong các tổ chức đoàn thể để vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tự giác thực hiện Kế hoạch. Việc đóng góp kinh phí, sử dụng kinh phí cũng như quản lý công trình đều được thực hiện chặt chẽ, công khai, minh bạch theo phương châm dân biết, dân bàn, dân kiểm tra. Việc huy động vốn đóng góp thực hiện theo phương thức tự nguyện, nhân dân bàn và quyết định trực tiếp.

   Sau thời gian triển khai thực hiện, đến tháng 2 năm 2018 công trình điện chiếu sáng ở 4 khu dân cư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn xã.


Thu Hương – Mặt trận thành phố

[Trở về]