Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận Bố Trạch tổ chức tập huấn công tác Mặt trận cho cán bộ cơ sở năm 2017 

      Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ làm công tác Mặt trận, đặc biệt ở cấp cơ sở, từ ngày 09 -11/8/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Mặt trận cho 95 cán bộ Mặt trận các xã, thị trấn và Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư.

     Nội dung tập huấn nhằm cập nhật những kiến thức mới có hệ thống về công tác Mặt trận; giúp cho cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở nắm vững vai trò, nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới; tăng cường nhận thức về vị trí, vai trò của MTTQ trong hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng hoạt động, tuyên truyền của cán bộ MTTQ cơ sở.

  

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn  

 Trong 03 ngày tập huấn, cán bộ Mặt trận cơ sở đã được truyền đạt 08 chuyên đề với các nội dung, như: Đảng Cộng sản Việt Nam, Tin tức thời sự nổi bật trong và ngoài nước; tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc và Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam cấp xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; những vấn đề cơ bản của Đề án 04/ĐA-MTTW- BTT ngày 28/12/2015 về thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc chủ trì; công tác dân tộc, công tác tôn giáo; quán triệt, triển khai và thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; quy chế tổ chức và hoạt động của ban công tác mặt trận ở khu dân cư, xã, thị trấn. Đồng thời hướng dẫn các nội dung về đánh giá Ban công tác Mặt trận khu dân cư; quy trình tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri; hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐT của cộng đồng.. các chuyên đề được các giảng viên là các báo cáo viên cấp huyện truyền đạt.

     Sau khi kết thúc mỗi chuyên đề, Hội nghị đã dành thời gian để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay cũng như những khó khăn, những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận ở cơ sở, từ đó đề ra những giải pháp cơ bản thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới, có hiệu quả hơn.

     Thông qua lớp tập huấn, đã giúp các học viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi trong công tác. Từ đó tạo bước chuyển biến thực sự trong việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương, đơn vị./.

Trần Tánh - Mặt trận Bố Trạch

 

[Trở về]