Bản in     Gởi bài viết  
Báo Quảng Bình tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2018 
 

     Ngày 27/3, Báo Quảng Bình đã tổ chức Kỷ niệm 55 năm Ngày Báo Quảng Bình ra số đầu tiên (27-3-1963 - 27-3-2018) và hội nghị cộng tác viên năm 2018. Tham dự có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trương Văn Hởi - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tỉnh; đại diện một số sở, ngành, địa phương cùng các cộng tác viên tiêu biểu.

Toàn cảnh hội nghị

     Cách đây 55 năm, ngày 19-3-1963, Tỉnh ủy Quảng Bình đã ra nghị quyết về công tác báo chí và quyết định thành lập Báo Quảng Bình, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh. Trong suốt 55 năm hình thành và phát triển, Báo Quảng Bình đã luôn nỗ lực nâng cao chất lượng tin bài và hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Từ chỗ 1 kỳ/tuần, nay Báo Quảng Bình đã phát hành 7 kỳ/tuần với hình thức trình bày đẹp, số lượng phát hành trên 5.000 tờ/kỳ.

      Năm 2017, Báo Quảng Bình đã xuất bản 352 số báo với tổng số phát hành 1.479.210 tờ, hơn 11.000 tin, bài, ảnh được đăng tải. Cùng đồng hành với quá trình phát triển của Báo Quảng Bình, đội ngũ cộng tác viên của Báo đã có nhiều đóng góp quan trọng. Với trên 200 cộng tác viên (CTV) có mặt ở khắp các địa bàn, cơ quan, ban ngành trong tỉnh, trong năm 2017, đội ngũ CTV đã đóng góp gần 3.000 tin, bài, ảnh (25%) trên Báo Quảng Bình. Số tin bài này đã phản ánh kịp thời thực tế sinh động ở cơ sở với hình thức đa dạng, phong phú.

 

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Văn Định, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Ban biên tập, đội ngũ phóng viên và cộng tác viên của Báo Quảng Bình trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Báo Quảng Bình cần bám sát hơn nữa vào nhiệm vụ chính trị của tỉnh để làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là 3 chương trình hành động của tỉnh về phát triển du lịch; về giảm nghèo, giải quyết việc làm và về đổi mới công tác cán bộ ...; Tập trung tuyên truyền các phong trào thi đua, những mô hình mới, điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác thu hút đầu tư, xúc tiến du lịch... Đồng chí cũng đề nghị Báo Quảng Bình thường xuyên trau dồi đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ những người làm báo cũng như cộng tác viên, đảm bảo công tác tuyên truyền đúng định hướng và trọng tâm, góp phần đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

     Nhân dịp này, Báo Quảng Bình đã khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền trên Báo Quảng Bình trong năm 2017./.

Hồng Huyên

[Trở về]